KIA CONNECT LITE – NÂNG TẦM TRẢI NGHIỆM LÁI TRÊN CÁC DÒNG XE KIA

06/03/2023

Từ tháng 3/2023, khách hàng nhận bàn giao xe Kia Carnival phiên bản Signature sẽ được trang bị tính năng kết nối thông minh Kia Connect Lite – “trợ lý thông minh” hỗ trợ chăm sóc, bảo trì xe hiệu quả, đồng thời mang đến sự an tâm và thuận tiện cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng.

 

Kia Connect Lite_Carnival-banner

 

Là tính năng thông minh được phát triển theo chiến lược ứng dụng công nghệ kỹ thuật số của Kia trên toàn cầu, chỉ với một chạm trên smartphone, Kia Connect Lite sẵn sàng hỗ trợ khách hàng kết nối với mẫu xe Kia đang sử dụng với vai trò như một “trợ lý thông minh”. Kia Connect Lite cho phép điều khiển từ xa, quản lý lịch sử lái xe, kiểm tra tình trạng xe, định vị & tìm xe cũng như là công cụ kết nối giúp khách hàng dễ dàng đặt hẹn dịch vụ đồng thời cảnh báo và hỗ trợ kịp thời khi xảy ra sự cố trong quá trình di chuyển.

Ứng dụng Kia Connect Lite bao gồm 3 nhóm tính năng hỗ trợ như: Tiện nghi; Kết nối – quản lý; An toàn – dịch vụ.

 

Kia Connect Lite_app (1)

 

  • Nhóm tính năng về tiện nghi – nâng tầm trải nghiệm lái

Với các tính năng kết nối thông minh từ xa, mang đến sự thuận tiện cho chủ xe như:

+ Khởi động/tắt máy xe từ xa và cài đặt thời gian khởi động xe

+ Khóa và mở khóa cửa xe từ xa

+ Khởi động & điều chỉnh nhiệt độ điều hòa trên xe từ xa

+ Kích hoạt báo động khẩn cấp từ xa theo nhu cầu sử dụng của chủ xe

 

  • Nhóm tính năng kết nối – quản lý giúp sử dụng xe hiệu quả

Bên cạnh nhóm tính năng kết nối thông minh từ xa, Kia Connect Lite còn hỗ trợ khách hàng kết nối, sử dụng và chăm sóc xe hiệu quả với các tính năng:

+ Định vị và tìm xe: Cung cấp vị trí của xe, thiết lập giới hạn khu vực xe di chuyển, thông báo nếu xe ra ngoài khu vực thiết lập của chủ sở hữu.

+ Quản lý lịch trình di chuyển: Cung cấp các thông tin như quãng đường di chuyển trên bản đồ, các trạng thái tăng tốc, phanh gấp, vào cua đột ngột, mức độ tiết kiệm nhiên liệu, thời điểm khởi hành và kết thúc.

+ Chẩn đoán xe từ xa: Cảnh báo cho chủ xe nếu xe đang gặp tình trạng lỗi liên quan đến hệ thống điện - điện tử trên xe.

+  Hiển thị thông tin của xe: Cung cấp thông tin về loại xe, phiên bản, thời hạn bảo hành, ngày đăng ký bảo hành và khoảng cách đã di chuyển…

+ Trạng thái hiện tại của xe: Cung cấp vị trí xe trên bản đồ, số km đã di chuyển, mức nhiên liệu còn lại, điện áp acquy, thông số áp suất lốp, biển số, số vin.

 

  • Nhóm An toàn – Dịch vụ - Chăm sóc xe hiệu quả, an tâm khi di chuyển

Đây là nhóm có chức năng hỗ trợ khách hàng chăm sóc & bảo dưỡng xe hiệu quả, đồng thời mang lại sự an tâm cho chủ sở hữu trong quá trình di chuyển bởi 2 tính năng:

+ Chức năng thông báo khẩn cấp khi gặp tai nạn: Gửi thông báo khẩn cấp về số điện thoại của người thân đã được thiết lập trước đó trong trường hợp xe gặp tai nạn.

+ Kết nối với Showroom từ xa: Đặt lịch hẹn các dịch vụ tại showroom, gọi hỗ trợ khẩn cấp trung tâm dịch vụ, tìm kiếm đại lý gần nhất.

 

* Hướng dẫn cài đặt ứng dụng và sử dụng Kia Connect Lite

Khách hàng khi nhận bàn giao xe chỉ cần tải app Kia Connect Lite trên CH-Play/App store, sau đó đăng ký và nhập các thông tin liên quan đến xe và chủ sở hữu. Sau khi hoàn tất các bước đăng ký, khách hàng có thể bắt đầu sử dụng “trợ lý thông minh” để chăm sóc “xế cưng” của mình.

Trong quá trình sử dụng, để nhóm tính năng tiện nghi - điều khiển từ xa hoạt động chính xác, chủ xe cần lưu ý những điểm sau: Cần số ở vị trí P; Cửa đã được mở khóa bằng Smartkey hoặc ứng dụng Kia Connect Lite trên smartphone; Cửa, cốp xe và cửa sổ trời đã được đóng; Xe ở trạng thái tắt máy. Bên cạnh đó cần ghi nhớ mã Pin vì thao tác điều khiển từ xa đều yêu cầu nhập mã Pin khi kích hoạt.

Với tính năng quản lý xe, các điều kiện để bắt đầu chẩn đoán kiểm tra lỗi trên xe bao gồm: Cần số ở vị trí P hoặc N; Động cơ ở trạng thái khởi động; Nhấn nút bắt đầu khi sẵn sàng. Hệ thống sẽ cho phép chủ xe đặt lịch hẹn với đại lý gần nhất khi phát hiện có hệ thống bị lỗi trên xe.

 

Kia Connect Lite_Banner (1)

 

Từ tháng 3/2023, khách hàng nhận bàn giao xe Kia Carnival phiên bản Signature sẽ được trang bị ứng dụng Kia Connect Lite và được miễn phí 3 năm sử dụng đầu tiên kể từ khi nhận bàn giao xe, và tính phí trọn gói 1 lần/năm từ năm thứ 4. Với Kia Connect Lite, trải nghiệm lái xe của quý khách sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Kia Carnival cũng là mẫu xe đầu tiên của Kia tại Việt Nam được trang bị ứng dụng Kia Connect Lite, các dòng xe khác của Kia sẽ được trang bị ứng dụng này trong thời gian tới.